Một ngày rong ruổi ở kinh đô ánh sáng Paris, Pháp cùng SAKOS.COM.VN


Paris là thủ đô của nước Pháp. nếu bạn có một ngày để khám phá thủ đô Paris thì đừng quên ghé thăm nhà thờ Đức Bà, tháp Effel, bảo tàng Lourve và hoà mình với không khí trong lành khi du ngoạn trên dòng sông Seine ở đây nhé. Chúng đều là những gì đặc trưng nhất của không chỉ là Paris mà là biểu tượng của cả nước Pháp.




Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 7 hoặc khi trời đã vào thu (khoảng tháng 8 đến tháng 9) là thích hợp nếu bạn muốn có một hành trình du lịch Paris, Pháp trong năm nay. Bởi vào lúc này, thời tiết ở đây đã ấm áp hoặc mát mẻ hơn nhiều.
Tới Paris, Pháp, nếu có một ngày để bạn rong ruổi thì đừng quên đi tới những điểm này nhé:

Thăm tháp Effel

Đây chính là biểu tượng của Paris, Pháp . Ngọn tháp cao hơn 300m này luôn là điểm đến đầu tiên đối với bất cứ du khách nào đặt chân tới Pháp. Công trình được xây dựng để kỷ niệm 100 năm thành công Cách mạng tư sản Pháp vào năm 1889. Tháp Effel được lấy tên bởi chính người tạo ra nó, kỹ sư Gustave Eiffel. Nếu muốn ngắm toàn cảnh Paris, du khách có thể đứng trên tầng 2,3 của tháp.

Tháp Effel - Biểu tượng nước Pháp


Nếu bạn chỉ muốn gắm nhìn tháp Effel, thì ban ngày, hãy chọn những ngày nắng đẹp, du khách sẽ thấy Effel đẹp hơn khi hoà vào nền trời xanh ngắt. Còn buổi đêm, Effel lại đẹp một cách lung linh và lộng lẫy với những ánh sáng hắt từ bên trong tháp ra.
Ngoài ý nghĩa về du lịch, là dấu ấn sự sáng tạo con người nó còn là niềm tự hào to lớn của người Pháp.
Bảo tàng Lourve

Nằm bên vờ sông Seine, Lourve là một trong những biểu tàng nổi tiếng nhất thế giới với khối kiến trúc tráng lệ. Đây là nơi lưu giữ những kiệt tác nghệ thuật giá trị của Pháp. Khi bước vào bảo tàng Lourve ta sẽ có cảm giác như bước vào một cung điện với những bức hoạ tuyệt vời. Trong đó, bức hoạ nàng Mona Lisa của danh hoạ Leonardo Da Vinci được đánh giá là thu hút du khách nhất. Mỗi năm, có tới hàng trăm du khách đến đây để ngắm kiệt tác này.


Bảo tàng Lourve về đêm thơ mộng

Ngoài ra, trong khuôn viên của bảo tàng, du khách sẽ cảm thấy ấn tượng mạnh với một kim tự tháp bằng kính. Toàn bộ kim tự tháp được tạo ra bởi các miếng kính và được kết nối với nhau bằng khớp nối kim loại. Mỗi khi ánh sáng chiếu vào kim tự tháp sẽ soi sáng cho các phòng trưng bày trong bảo tàng ở phía dưới. Đây quả là một sự sáng tạo thú vị.

Sông Seine

Nếu đã đến Paris Pháp mà không có một chuyến du ngoạn trên dòng sông Seine quả là một điều đáng tiếc. Sông Seine dài hơn 770km, chảy qua nhiều khu vực của Pháp nhưng nổi tiếng nhất là đoạn chảy qua thành phố Paris.

Hoàng Thùy rạng rỡ bên sông Seine - Ảnh: Báo mới
Sông Seine chảy qua đã tạo cho Paris thêm vẻ quyến rũ êm đềm. Không chỉ vậy, người Pháp còn ví sông Seine như trái tim của nước Pháp bởi những công trình kiến trúc đẹp đều hiện diện tập trung hai bên bờ sông.
Kinh đô ánh sáng Paris, Pháp còn rất nhiều điểm du lịch hết sức thú vị và độc đáo. Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch tới Pháp để tận hưởng những ngày nghỉ tới của mình thôi nào.
Một ngày rong ruổi ở kinh đô ánh sáng Paris, Pháp cùng SAKOS.COM.VN Một ngày rong ruổi ở kinh đô ánh sáng Paris, Pháp cùng SAKOS.COM.VN
910 1

Bài viết Một ngày rong ruổi ở kinh đô ánh sáng Paris, Pháp cùng SAKOS.COM.VN

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »